Sunday, July 30, 2017

REVIEW : ร้าน Giftgreats แว่นตาสุดชิลของเหล่าวัยรุ่น


เรื่องของสายตาถือได้ว่าเป็นเรื่องที่สำคัญจริงๆนะทุกคน นัทเป็นคนนึงที่บอกเลยว่า 
ใช้เวลาอยู่กับหน้าคอมเยอะๆมาก โทรศัพท์ มือถือก็ด้วย 
เพราะด้วยความจำเป็นของอาชีพเรา ซึ่งก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้  


ต้องขอบอกก่อนเลยว่านัทเป็นคนที่สายตาสั้นมาตั้งแต่เด็ก
แต่ก็ยังสั่นไม่มากเท่าไหร่ แต่ไม่ชอบใส่แว่น ใส่คอนแทค หรืออะไรทั้งนั้น
เพราะเป็นคนขี้รำคาญมากๆ เคยตัดแว่นอยู่ช่วงนึง แล้วก็ใส่ได้ไม่นาน
แล้วก็ไม่ได้ใส่อีกเลย จนมาช่วงมหาลัย ก็กลับมาใส่อีก เพราะชอบขึ้นรถเมล์ผิดสาย 5555
เกิดจากความที่ว่าเรามองไม่เห็นนั้นเอง แต่ไม่ถึงขนาดใส่ติดตานะ

ส่วนแว่นที่ใส่ปกติก็จะเป็นแว่นที่มีค่าสายตามาอยู่แล้ว แบบไม่เคยวัดๆจริงๆจังๆ
ตั้งแต่ตอนเด็ก เพราะด้วยความไม่ชอบใส่จริงๆ เพราะคิดว่าลุคของเราไม่เหมาะกับการใส่แว่นเลย
เพราะมีความหน้ากลม หน้าบานนั้นเอง 

จนเมื่อไม่นานมานี่ นั่งเล่น ig เพลินๆก็ไปเจอรูปภาพหนึ่งของเน็ตไอดอล แท๊คร้านแว่นตา 
ชื่อว่า “ Giftgreats ” นี่ก็เลยแวะเข้าไปดู เพราะจริงๆแอบตั้งใจว่าอยากจะหาแว่นดีๆสักอันได้แล้ว
เพราะเมื่ออายุมากขึ้น สายตาของเราก็เริ่มจะสั้นขึ้นอีก และทำงานด้วยการใช้สายตา 
ก็ทำให้สุขภาพของตาลดลงไปเรื่อยๆ ก็เลยตัดใจว่าจะไปตัดแว่น


พอหาวันที่เหมาะสมได้ก็เดินทางไปที่ร้าน Giftgreats  ตั้งอยู่ที่พระราม  2 ถนนท่าข้าม ระหว่างซอย 16 -18
วันที่ไปที่ร้านในร้านก็พอมีลูกค้ามาตัดแว่นกันอยู่เยอะพอสมควร เราก็รอคิว เลยเดินดูแว่นไปเรื่อยๆ
ถือได้ว่ามีแว่นมากมาย มาให้เราเลือก ทั้งเรทราคาก็สามารถจับต้องได้สบายๆ ที่เริ่มจากหลักร้อยไปหลักพัน
แถมยังมีหลากหลายสไตส์อีกด้วย ทั้งแว่นตาธรรมดา หรือ จะเป็นแว่นกันแดด 


เดินชมร้านสักพักก็มาถึงคิวของเราแล้ว เย่ๆๆ ก็เริ่มจากการเข้าไปวัดค่าสายตากันก่อนเลย 
สรุปมาว่า สายตาสั้นตอนนี่ อยู่ที่ 250 และยังมีเอียงๆ อยู่ด้วย ซึ่งพนักงานที่ร้านก็น่ารัก
ทั้งแนะนำเราทุกอย่าง ทั้งเรื่องเลนส์และเรื่องของกรอบแว่นตา 


ซึ่งตอนนี่ทางร้านจะมีเลนส์ที่เป็น Hard Multicoal 500 บาท ,Hard Multicoat auto(เปลี่ยนสีดำ/ชา)1,200  บาท
Nano Blue 1,000  บาท, Blue Auto  2,000 บาท หลากหลายที่จะมาให้เราได้เลือก และไม่ต้องห่วงเรื่องของ
คุณภาพเลยค่ะ เพราะพี่ๆเขาบอกมาว่า เลนซ์พวกนี่เป็นเลนส์นำเข้าจากบริษัท Thai optical group นั้นเอง
ซึ่งพี่ๆพนักงานที่ร้านจะแนะนำให้นัทใช้เลนส์แบบปกติ  เพราะด้วยความที่เราทำงานกราฟฟิค 
เรื่องสีเลยห้ามผิดพลาด ก็ไม่แนะนำให้เป็นตัวเลนส์กรองแสงเท่าไหร่ 


พอวัดสายตาเสร็จเรียบร้อย พนักงานก็จะให้เราใส่แว่นตาจำลองก่อน ประมาณ 10 นาที
เพื่อเช็คว่า เราเหมาะกับเลนส์มั้ย มีปวดหัว เวียนหัว อะไรแบบนี่รึป่าว ก็เลยใช่เวลาตรงนี่
เดินไปเลือกกรอบแว่นอีกทีด้วยเลยเราเลือกมาในราคา 490  บาทเองคุ้มค่ามาก 
เพราะทรงน่ารักมากจริงๆ พอเลือกแบบได้เรียบร้อย ก็แจ้งพนักงาน พอครบ 10 นาที 
ก็ได้เอาแว่นกับตัวเลนซ์ไปประกอบเข้าด้วยกัน และวัดจุดโฟกัสสายตาอีกหนึ่งรอบ 


หลังจากนั้นเราก็รอแว่น ประมาณ 10-15 นาที เท่านั้น ถือได้ว่ารวดเร็วทันใจจริงๆ 
และที่นัทชอบเป็นพิเศษคือกล่องแว่นเลยค่า น่ารักมาก มีให้เลือกหลากหลายแบบ
หลายสี หลายทรง กันเลยทีเดียว และก็มีชื่อ  Giftgreats อยู่บนกล่องด้วย 
ถือได้ว่าคุ้มค่ามากๆค่ะ 


และถ้าใครสนใจก็ลองไปหาข้อมูลเพิ่งเติมของทางร้านได้เลย นัทแนะนำเลยค่ะ
พี่ๆพนักงาน เจ้าของร้าน น่ารักเป็นกันเอง ให้คำแนะนำได้ดีมากๆ 
เพราะว่าเรื่องสายตา เป็นเรื่องที่สำคัญ เสียไปแล้วจะซ่อมก็ไม่ได้ หรือถ้าได้ก็อาจจะ
มีค่าใช้จ่ายที่สูง จริงๆแค่เราเริ่มจากการดูแลตัวเองด้วยการใส่แว่นที่ดี เลนส์ที่ดีที่เหมาะสม
ก็ถือว่าเราได้ดูแลสุขภาพตาเราไปได้ในส่วนหนึ่งแล้วจริงๆค่ะ 


No comments:

Post a Comment